วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

                                                   วิถีชีวิตสามจังหวัดชายเเดนใต้
                    วิถีชีวิตสามจังหวัดชายเเดนภาคใต้ มีการดำรงชีวิตเเบบเรียบง่ายไม่หรูหราเเละสามจังหวัดของเราส่วนหนึ่งเป็นจังหวัดต้นเเบบเพราะปฏบัติตามหลักการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยุ่หัวซึ้งท่านได้ทรงห่วงใย พสกนิกรในสามจังหวัดชายเเดนภาคใต้มากเราะมีเหตุการที่ไม่สงบเเละเหตุการที่เลวร้ายเกิดขึ้นมากมายที่เราไม่คิดว่าจะเกิดจะเกิดขึ้นเเต่เราก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้เพื่ออนาคลของคนรุนหลังที่จะเจริญเติบโตในภายภาคหน้า

                     สามจังหวัดชายเเดนภาคใต้เป็นส่วนหหนึ่งของประเทศไทยที่อยู่สุดปรายด้ามขวานเเละเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกับชายเเดนมาเลเชียซึ้งเป็นทางผ่านของสินค้าต่างๆ ที่จะนำเข้ามาในประเทศเช่น
รถจักรยานยนต์ เเละผลไม้กระป๋อง เเละจังหวัดชายเเดนใต้ยังมีสถานที่ท่องเที้ยวมากมายเช่นน้ำตกซีโปน้ำตกชักวาริน สวนพิกุลทอง อ่าวมะนาว หาดนราทัศน์เเละมีมัสยิด300ปี เป็นต้น เเละการดำรงชีวิตของคนในสามจังหวัดชายใต้นี้มีการดำรงชีวิตเเบบเรียบง่าย เพราะปฏบัติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงอาทิเช่นปลุกพืชผักสวนครัวได้รับประทานกินเอง เเละถ้าทานไม่หมด ก็สามารถนำไปขายหรือเเบ่งปันให้เพื่อนบ้านได้อีกส่วนหนึ่งในเเต่ละวันมีเหตุการณที่ไม่สงบเกิดขึ้นมากมายเช่นยิงครู ยิงทหาร เเละพวกเราครวจะรักษาจังหวัดชายเเดนภาคใต้ไว้ให้อยู่ให้นานเเต่ก็มีระเบิดเกิดขึ้นเพราะเราทุกคนไม่สามัคคีเลยเเต่ความสามัคคีเเละพวกเราจะรักษาสามจังหวัดชายเเดนใต้ไว้ให้ลูกหลานของพวกเรามายืนอยุ่บนพื้นดินใต้ได้
                     วิถีชีวิตของสามจังหวัดชายเเดนใต้ก็ตามที่ได้อธิบายไปในเนื้อหาต่างๆ ดังนั้นคนเราจึงมีความสามัคคีเเละมีความรู้เเพ้รู้ชนะจะได้ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่สงบเเละถ้าพวกเราปฏบัติตามหลักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็จะไม่เกิดเหตุการร์ที่ไม่ครวเกิดอีกเเละทำตามหลักเศษฐกิจพอเพียงเท่านั้นคนไทยเเละพี่น้องสามจังหวัดชายเเดนใต้ก็จะไม่เกิดเหตุการณต่างๆเเละถ้าเราสมมัคคีกับทุกๆคนอีกอย่าก็จะสงบเเละไม่เกิดขึ้นอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น