วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

เรียงความเรื่ยง หาดนราทัศน์

เรียงความเรื่ยง หาดนราทัศน์


             
               หาดนราทัศน์ จะอยู่เลยจากตัวเมืองนราธิวาสไปตามถนนพิชิตบำรุง  ประมาณ 5 กิโลเมตร  มีแนวสนรื่นรมเหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ยังมี หมู่บ้านชาวประมง ตั้งจัดกระจายตามริมแม่น้ำบางนรา  บริเวณเวิ่งอ่าวมีเรือกอและของชาวประมง  จอดอยู่มากมาย  นักทอ่งเที่ยวสามารถใช้ บริการรถจักรยานยนต์ รถสามล้อถีบ และรถสองแถวเส้ก จากตัว เมืองนราธิวาสไปยังหาดนราทัศน์ได้สะดวก  และมีฝุ่งปลามากมาย  และทะเลใสโดยนักท่องเที่ยวมาเล่นอย่างสนุกสนาน
             นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารหลายร้านทีตั้งอยู่ แต่ละร้านก็จะมีที่เด็ดขายแต่ละร้าน และยังมีร้านขายของต่างๆ เช่น ร้านขายเสื้อราคาถูก  และยังมีร้านขายของเล่นของเด็กๆอีกมากมาย  และยังมีสนามเด็กเล่น ก็จะมีเด็กๆมาเล่นเป็นอย่างมาก  และยังมีร้านขายรองเท้าถูกๆ  และในช่วงเทศการวันรายอ ทุกๆปี หาดนราทัศน์ก็จะจัดงานเทศการวันรายอ  ก็จะมีการปาโป่ง  และการละเล่นต่างๆที่สนุกสนาน  และมีผู้คนเป็นสวนมากไปที่หาดนราทัศน์ไปเที่ยว ไปเล่นน้ำ  และทุกคนก็จะพาผู้ปกครองและครอบครัวไป  เพราะที่นั้นมีน้ำมีของเล่นต่างๆ
             หาดนราทัศน์ มีความงดงามและโดดเด็น  อย่างเห็นได้ชัด คือ ชายหาดจะมีทรายสีขาว และชายหาดจะมีความโค้งยาวต่อเนื่องประมาณ ๕ กิโลเมตรและยังมีเขื่อนกันคลื่นที่เป็นที่เด่นของที่นี่และยังมีหมู่บ่านของชาวประมงซึ่งแสดงถึงความรักและความสามัคคี  ในตอนเย็นๆชาวบ้านจะออกมาขอยอาหารทะเลซึ่งราคาก็ย่อมเยาว์และทุกๆปีจะจัดงานเทศกาลวันฮารีรายอมีการเล่นเกมต่างๆแสดงให้เห็นถึงความรักความสามัคคีของคนในจังหวัดนราธิวาส





1 ความคิดเห็น:

  1. ก่อนอื่นครูขอชื่นชมนักเรียนที่มีความรับผิดขชอบต่องานที่ครูมอบหมายให้นะค่ะ
    - คำนำนักเรียนเขียนใหม่เพราะยังไม่ใช่คำนำ การเขียนคำนำที่ดีต้องเขียนให้ผู้อ่านรู้สึกอยากมาเที่ยว หรืออาจจะขึ้นด้วยคำกลอนหรือคำขวัญ ให้ดูใบความรู้ที่ครูแจกให้
    - สรุปให้นักเรียนเขียนใหม่นะค่ะยังไม่ใช่การสรุปที่ถูกต้อง การสรุปนักเรียนอาจแสดงความคิดเห็นของนักเรียนร่วมไปด้วยยิ่งดี

    ตอบลบ