วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิถีชีวิตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

วิถีชีวิตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

 
             
             วิถีชีวิตของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีการดำรงชีวิตแบบเรียบง่ายไม่หรูหราและสามจังหวัดของเราส่วนหนึ่งเป็นจังหวัดต้นแบบเพราะปฏิบัติตามหลักการของพระบาทสมเด็จของพระเจ้าอยู่หัวซึ่งท่านทรงห่วงใยพสกนิกรในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เพราะมีเหตุการณ์ที่ไม่สงบและเหตุการณืที่เลวร้ายเกิดขึ้นมากมายที่เราคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นแต่เราก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้เพื่ออนาคตของคนรุ่นหลังๆที่จะเจริยเติบโตมาในภายภาคหน้า
             สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเมืองส่วนหนึ่งของทุกๆจังหวัดที่อยูา่ในภาคใต้และเแ็นจังหวัดที่ติดกับชายแดนมาเลเซียซึ่งเป็นทางผ่านของสินค้าต่างๆที่จะนำเข้ามาภายในประเทศ  เช่น 
รถจักรยานยนต์  ผลไม้ เป็นต้น  และจังหวัดชายแดนใต้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งอีกมากมาย  เช่น หาดนราทัศน์  อ่าวมะนาว  ศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ  และการดำรงขีวิตของคนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นี้มีการดำรงชีวิตแบบเรียบง่ายเพราะมีการปฏิบัติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง  อาทิ  ปลูกพืชผักสวนครัวไว้รับประทานเองและถ้าทานไม่หมดก็สามารถนำไปขายหรือแบ่งปันให้เพื่อนบ้าน  ในแต่ละวันมีเหตุการณืความไม่สงบเกิดขึ้นมากมาย  เช่น ยิงครู ยิงทหารและพนักงานราชการต่างๆ  บางครั้งก็มีระเบิดเกิดขึ้นเป็นเพราะคนเราไม่มีความสามัคคีกันและพวกเราควรจะรักษาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นี้ไว้เพราะเป็นบ้านเกิดของเรา  บรรพบุรุษรักษาไว้ให้พวกเราเป็นอย่างดี
           วิถีชีวิตของคนในจังหวัดชายแดนใต้ก็ได้ตามที่อธิบายไปตามเนื้อหาต่างๆดังนั้นคนเราจึงต้องมีความสามัคคี  ต้องรู้แพรู้ชนะจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่สงบถ้าปฏิบัติตามหลักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นทุกวันนี้และทำตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงเท่านั้น คนไทยและพี่น้องสามจังหวัดชายแดนใต้ก็จะอยู่กันอย่างสงบสุข
             


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น