วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

เรียงความเรื่อง หาดนราทัศน์

                                              เรียงความเรื่อง หาดนราทัศน์ (ครั้งที่ 3)

                                 

                   หาดนราทัศน์ เป็นหาดทรายขาวสะอาดยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ไปสิ้นสุดที่ปลายแหลมด้านปากแม่น้ำบางนรา ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดการแข็งขันเรือกอและที่จัดขึ้นประจำปีด้วย แนวสนทำให้บรรยากาศริมทะเลรื่นมากขึ้น ชาวบ้านนิยมมาพักผ่อนหย่อนใจกันที่นี่ ใกล้ๆ กันมีหมู่บ้านชาวประมงตั้งกระจัดกระจายตามริมแม่น้ำบางนรา และบริเวณเวิ่งอ่าวมีเรือกอและของชาวประมงจอดอยู่มาอมาย อยู่เลยจากตัวเมืองนราธิวาสไปตามถนนสายพิชิตบำรุงประมาณ 1 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถจักรยานยนต์ รถสามล้อถีบ หรือ รถสองแถวเล็ก จากตัวเมืองนราธิวาสไปยังหาดนราทัศนได้สะดวก และมีฝุงปลามากมาย และทะเลใสโดยนักท่องเที่ยวมาเล่นอย่างสนุกสนาน
                  นอกจากนี่ยังมีร้านอาหารหลายร้านที่ตั้งอยู่ แต่ละร้านก็จะมีของเด็ดขายแต่ละร้าน และยังมีร้านขายของต่างๆ เช่น ร้านขายเสื้อราคาถูก และยังมีร้านขายของ ขายรองเท้าราคาถูกอีกมากมาย แลยังมีสนามเด็กเล่น ก็จะมีเด็กๆมาเล่นเป็นอย่างมาก และยังมีร้านขายของเล่นของเด็กๆอีกมากมาย และในช่วงเทศการรายอทุกๆปี หาดนราทัศน์ก็จะจัดงานเทศการวันรายอก็จะมีการปาโป่งและการละเล่นต่างๆ ที่สนุกสนาน และมีผู้คนเป็นสวนมากไปที่หาดนราทัศน์ ไปเที่ยวไปเล่นน้ำ และทุกคนก็พาผู้ปกครองหรือครอบครัวไป เพราะที่นั้นก็มีน้ำใสสะอาดและมีของเล่นมากมายและมีร้านอาหารที่อร่อยๆ บางร้าน แต่บางร้านก็จะมีรสเด็ดและอร่อยน่ากินมากๆ


            หาดนราทัศน์ เป็นชายหาดที่สวยที่สุดของจังหวัดนราธิวาส และเป็นจุดรวมของความงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น ทั้งบนเกาะที่เต็มไปด้วยป่าที่อุดมสมบูรณ์ ในน้ำก็งดงามไปด้วยฝูงปลามากมายหลายชนิด และหาดนราทัศน์ยังสามารถเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแกผู้ที่ต้องการพักอีกด้วย และหาดจะมีทรายสีขาว และชายหาดก็จะมีความโค้ ยาวต่อเนื่องประมาณ 5 กิโลเมตร และยังมีเขื่อนกันคลื่นทีเป็นที่เด็นของที่นี่ และยังมีหมู่บ้านของชาประมง และทุกๆ ปีก็จะจัดงานเทศการวันรายอ และจะมีการเล่นกมส์ต่างๆ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าถึงความรัก และความสามัคคีของคนในจังหวัดนราธิวาส และชาวบ้านก็จะออกมาขาย อาหารทะเลซึ่งราคาย่อมเยาว์





1 ความคิดเห็น:

  1. ภาพสวยมากๆ ครับ นึกถึงอดีตเมื่อสิบปีก่อนที่มารับราชการที่ยะลาใหม่ๆ (ปี 43) เคยมีโอกาสไปนั่งชายทะเลที่หาดนราทัศน์ครับ

    ตอบลบ