วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

                               วิถีชีวิตสามจังหวัดชายเเดนใต้

                 วิถีชีวิตสามจังหวัดชายเเดนใต้  มีการดำรงชีวิตเเบบเรียบง่ายไม่หรุหราเเละปฏิบัติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงเเละสามจังหวัดของเราเป็นจังหวัดต้นเเบบเพราะปฏัติบัตามหลักการของภาคใต้มาก มากเพราะมีเหตุการณ์ที่ไม่สงบเเละเหตุการที่เลวร้ายเกิดขึ้นมามากมายที่เราไม่ครวคิดว่าจะเิกดขึ้นเเต่เราก็ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้เเต่สามจังหวัดชายเเดนใต้มีดีที่ว่าเลี้ยงชีวิตเเบบพอเพียงเเละทำของขายเเต่เราจะาสู้เพื่ออนาคลของคนรุ้นหลังที่จะเจริญเติบโตในภายภาคหน้า
                   สามจังหวัดชายเเดนใต้เป็นส่วนหยึ่งของประเทศไทยที่อยู่สุดปรายด้ามขวานเเละเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกับชายเเดนมาเลเชียวึ้งเป้นทางผ่านของสินค้าต่างๆ ที่จะนำเข้ามาภายในปรระเทศเช่นรถจักรยานยนต์ผลไม้ กระป๋อง เเละสินค้าต่างๆอีกมากมายเเละจังหวัดชายเเดนใต้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเช่นน้ำตกซีโป น้ตกชักวาริน สวนพิกทอง อ่าวมะนาว หาดนราทัศนืเเละมีมสิด300ปี เป้นต้น เเละการดำรงชีวิตของต้นในสามจังหวัดชายเเดนใต้นี้ีการดำรงชีวิตเเบบเรียบง่ายเพราะปกัติตามหลักเศราฐกิจพอเพียงอาทิเช่นปลุกพืชผักสวนครัวได้รับประทานเองเเละถ้าทานไม่หมดก็สามารถนำไปขายได้หรือนำไปเเบ่งปันให้เพื่อนบ้าน ของใช่มีเครื่องสาน เเละที่นั้งไ ม่ไผ่เป็นต้นอีกสวนหนึ่งในเเต่ละวันมีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นมากมายเช่นยิงครู ยิงทหารเเละพวกเราครวรักษาสามจังหวัดชายเเดนใต้ไว้ให้อยู่นานเเต่ก็มีระเบิดเกิดขึ้นเพราะเราทุกคนไม่มามัคคีเเเละพวกเราจงบรักษาสามจังหวัดภาคใต้ไว้ให้ลูกหลานของพวกเรามายังอยู่บนพื้นดินใต้ได้

                  วิถีของคนในสามจังหวัดชายเเดนใต้ก็ตามที่ได้อะิบายไปตามเนื้อหาต่างๆ ดังนั้นคนไทยเราจงมีความสามัคคีเเละมีความรู้เเพ้รู้ชนะจึงจะได้ไม่เกิดเหตุการรืที่ไม่สงบเเละถ้าเราคนไทยทุกคนปฏบัติตามหลักของพระบาลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็จะไม่เกิดเหตุการณืทุกๆ อย่าก็จะสงบเเละถ้าไม่เกิดขึ้นเเละถ้าเราใช่หลักเศษฐกิจพอเพียงปลูกผักเลี้ยงสัตว์เเละทำของใช่หรือสบู่ของใช่นั้นเราสามารถนำมาขายได้เเละนำทาใช่เองของที่จะนำมาขายก็เช่นเตียงหวายพัดไม้ไผ่เเบบสารกระเช้าผลไม้เป็นต้นเเละถ้าคนไทยเรายดหลักพ่อหลวงหรือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็จะไม่มีเหตุการร์ที่ไม่สงบเกิดขึ้นอีกถ้าคนไทยเราหันมาจับมือปรองครองกับสามจังหวัดชายเเดนใต้ก็จะอยู่มายืนอยูบนพื้นได้



 


1 ความคิดเห็น:

  1. Blue Titanium Art & Art & Crafts - iTanium-arts.com
    Blue titanium exhaust tubing Titanium Art & Crafts by BlueTitanium Art & Crafts. titanium bmx frame blue titanium artcrafts, titanium wedding band art tungsten titanium design, design inspiration, craftsmanship, craftmanship, ford edge titanium 2021

    ตอบลบ